LIỆU PHÁP ĐÁNH TRỐNG!

⚠️ Chậm nói!

⚠️ Leo trèo những nơi nguy hiểm!

⚠️ Nói nhại lời!

⚠️ Thường chơi các ngón tay bằng cách đưa bàn tay đến sát mắt!

⚠️ Không phản ứng khi được gọi tên!

⚠️ Thường xuyên tránh nhìn vào mắt người khác khi giao tiếp!

⚠️ Đột nhiên bị mất kỹ năng ngôn ngữ hoặc kỹ năng giao tiếp!

⚠️ Thường xuyên biểu hiện đi nhón gót!

⚠️ Thường chỉ chơi lủi thủi một mình!

⚠️ Thường hứng thú với một vật hoặc hành động nào đó (1 món ăn, 1 con đường, 1 món đồ chơi, 1 đoạn quảng cáo…)!

⚠️ Luôn chân luôn tay, chạy nhảy, leo trèo, quậy phá mọi thứ!

👉 Bất kì một trong các biểu hiện trên hoặc manh nha xuất hiện thì liên hệ với Trung tâm giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Thành Nhân: Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt Phan Thế Hải (Giám đốc), Thạc sĩ Giáo dục đặc biệt Tạ Thị Đào (Giám đốc chuyên môn) cùng các chuyên viên tâm lý, giáo viên có kinh nghiệm để được tư vấn CÀNG SỚM CÀNG TỐT.

Tập thể lãnh đạo, giáo viên, chuyên viên tại Trung tâm Thành Nhân luôn cam kết không ngừng học hỏi, phát triển chuyên môn, kĩ năng. Hôm nay, ngày 9 tháng 6 năm 2023, các thầy cô đang cùng nhau phát triển một chương trình mới mà đã được nhiều nơi trên thế giới áp dụng và mang lại hiệu quả tốt đó là “Trị liệu bằng trống”. Tình yêu thương, tinh thần trách nhiệm đối với trẻ và sự nghiêm túc, những giáo viên tại Thành Nhân đã nỗ lực vượt qua rất nhiều thử thách để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Chứng kiến niềm vui vô bờ bến và nụ cười rạng rỡ trên gương mặt của các em nhỏ đã mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc và sự mãn nguyện cho các giáo viên tại Trung tâm Thành Nhân.

MỘT VÀI NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN

1.Cahart, M. S., Amad, A., Draper, S. B., Lowry, R. G., Marino, L., Carey, C., … & Williams, S. C. (2022). The effect of learning to drum on behavior and brain function in autistic adolescents. Proceedings of the National Academy of Sciences, 119(23), e2106244119.

2.Drake, M. (2010). The therapeutic effects of drumming. Retrieved from CommunityDrums: A Colorado Front Range Resource Website: http://www. communitydrums. com/health.

3.Fauziah, N., Prasetyo, A. R., Kustanti, E. R., Crescenzo, P., & Suryanto, S. (2022). Drum rhythm therapy: An intervention to stimulate the cognitive abilities of children with Autism Spectrum Disorder (ASD). Psikohumaniora: Jurnal Penelitian Psikologi, 7(2), 211-230.

4.Lowry, R. G., Hale, B. J., Draper, S. B., & Smith, M. S. (2019). Rock drumming enhances motor and psychosocial skills of children with emotional and behavioral difficulties. International Journal of Developmental Disabilities, 65(3), 152-161.

5.Yoo, G. E., & Kim, S. J. (2018). Dyadic drum playing and social skills: Implications for rhythm-mediated intervention for children with autism spectrum disorder. Journal of music therapy, 55(3), 340-375.

6.Willemin, T., Litchke, L. G., Liu, T., & Ekins, C. (2018). Social Emotional Effects of Drumtastic®: A Dyadic within-Group Drumming Pilot Program for Children with Autism Spectrum Disorder. International Journal of Special Education, 33(1), 94-103.

7.Litchke, L. G., Dorman, R., Willemin, T. A., & Liu, T. (2019). Mental health benefits of a service-learning group drumming between college students and children with autism spectrum disorder.

8.Isenhower, R. W., Marsh, K. L., Richardson, M. J., Helt, M., Schmidt, R. C., & Fein, D. (2012). Rhythmic bimanual coordination is impaired in young children with autism spectrum disorder. Research in Autism Spectrum Disorders, 6(1), 25-31.

Trung tâm Thành Nhân can thiệp cho trẻ theo tiếp cận toàn diện và áp dụng các phương pháp can thiệp dựa trên bằng chứng.

You cannot copy content of this page

WordPress Lightbox