Trung tâm giáo dục Thành Nhân chuyên hỗ trợ, trị liệu, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt: Tự kỷ, Rối loạn tăng động giảm chú ý, Chậm phát triển trí tuệ (Chậm khôn), Rối loạn ngôn ngữ – Chậm nói, Rối loạn học tập, Rối loạn hành vi.

Trung tâm Giáo dục Thành Nhân là nơi hội tụ đủ những yêu cầu cần thiết để trị liệu, giáo dục cho trẻ có nhu cầu đặc biệt.

Thông qua đánh giá, Thành Nhân giúp phụ huynh nhìn thấy bức tranh toàn cảnh về các lĩnh vực phát triển của trẻ. Từ đó, chương trình giáo dục cá nhân sẽ được xây dựng phù hợp với vùng phát triển gần của trẻ.

Các phương pháp giáo dục được vận dụng linh hoạt tại Thành Nhân, đảm bảo phát huy tối đa khả năng của trẻ.

Trung tâm có hệ thống cơ sở vật chất an toàn, sạch sẽ, đầy đủ và đa dạng.

Các thông tin của trẻ được theo dõi, cập nhật sát sao theo thời gian thực bằng Hệ thống quản lý giáo dục 4.0.

Đặc biệt, Trung tâm có đội ngũ chuyên viên, giáo viên trình độ cao, được đào tạo bài bản và hơn hết là có lòng yêu nghề, tình yêu thương, sự chia sẻ, đồng cảm với trẻ và gia đình trẻ.

Sứ mệnh

Thành Nhân giúp trẻ hình thành, củng cố và hoàn thiện tối ưu các kĩ năng trên cơ sở tôn trọng đặc điểm riêng của mỗi cá nhân để hướng đến hòa nhập cộng đồng.

Tầm nhìn

Thành Nhân luôn phấn đấu không ngừng để trở thành:

  • Trung tâm tư vấn, trị liệu chất lượng, uy tín với hệ thống cơ sở dữ liệu đa dạng, phong phú mà Thành Nhân đã xây dựng, lưu trữ trong suốt quá trình can thiệp, trị liệu.
  • Trung tâm đào tạo kĩ năng, hướng nghiệp có tính ứng dụng thực tế dành cho trẻ có nhu cầu đặc biệt.
  • Trung tâm cung cấp trang thiết bị, dịch vụ hỗ trợ uy tín, mang lại hiệu quả thực tế trong trị liệu, giáo dục trẻ có nhu cầu đặc biệt.

Giá trị cốt lõi

Tôn trọng

  • Ý kiến, đóng góp của gia đình
  • Nhu cầu và sự phát triển của trẻ
  • Các phương pháp trị liệu, đóng góp, bổ sung của từng thành viên trong trung tâm

Chia sẻ

  • Những khó khăn của gia đình và trẻ
  • Thông tin hai chiều giữa trung tâm và gia đình
  • Công việc trong quá trình trị liệu trẻ

Kiên trì

  • Thực hiện các phương pháp trị liệu trong kế hoạch cá nhân của trẻ
  • Bình tĩnh trước những cảm xúc, hành vi chưa phù hợp của trẻ
  • Nỗ lực xây dựng, củng cố các phương pháp trị liệu để phù hợp với từng trẻ.

Quy trình tư vấn, đánh giá

Tư vấn

  • 90 phút
  • Thu thập thông tin
  • Tư vấn, giải đáp thắc mắc
  • Giới thiệu hệ thống giáo dục

Đánh giá

  • Tiến hành đánh giá tất cả lĩnh vực phát triển của trẻ bằng các thang đo theo quy chuẩn quốc tế.
  • Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân

Báo cáo

  • Báo cáo kết quả đánh giá
  • Báo cáo kế hoạch giáo dục cá nhân

Tư vấn

  • Thu thập thông tin
  • Tư vấn, giải đáp thắc mắc
  • Giới thiệu hệ thống giáo dục

Đánh giá

 
  • Xác định mức độ phát triển của trẻ
  • Xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân

Báo cáo

  • Báo cáo kết quả đánh giá
  • Bao cáo kế hoạch giáo dục cá nhân

Chu trình trị liệu

1. Đánh giá

  • Xác định mức độ phát triển của trẻ

2. Xây dựng kế hoạch

  • Dựa vào kết quả đánh giá trong giai đoạn 1, kết hợp nhận xét, đánh giá từ phía gia đình, các chuyên gia xây dựng kế hoạch trị liệu, giáo dục.

3. Họp phụ huynh

  • Báo cáo kết quả đánh giá.
  • Báo cáo kế hoạch trị liệu, giáo dục.
  • Hướng dẫn, đề xuất các hoạt động tại nhà của trẻ cho gia đình.

4. Triển khai kế hoạch

  • Chuyên viên triển khai kế hoạch giáo dục cá nhân
  • Gia đình phối hợp thực hiện

Các lớp học