CẢM ƠN NHỮNG Ý KIẾN ĐÓNG GÓP, ĐỘNG VIÊN CỦA QUÝ PHỤ HUYNH!

Giáo viên can thiệp cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt đối mặt với nhiều thách thức và khó khăn, bao gồm:

  1. Đáp ứng nhu cầu đa dạng của trẻ: Trẻ có nhu cầu đặc biệt có nhiều nhu cầu và đặc điểm khác nhau về thể chất và tâm lý (ăn uống kém, khó ngủ, một số vấn đề bệnh lý, …), vì vậy giáo viên – chuyên viên phải có khả năng điều chỉnh hướng dẫn, hỗ trợ của mình để đáp ứng nhu cầu của từng trẻ.


2. Nguồn lực hạn chế: Hoạt động can thiệp cho trẻ có nhu cầu đặc biệt cần nhiều thời gian và cần hoạt động liên tục cùng trẻ. Một giáo viên không thể đảm bảo về mặt thể chất và chuyên môn để theo trẻ ở tất cả các hoạt động. Vì vậy phải tổ chức nhiều giáo viên – chuyên viên, mỗi người mỗi khâu, phối hợp tham gia vào hoạt động can thiệp cho trẻ.




3. Hạn chế về thời gian: Hoạt động can thiệp cần liên tục trong ngày và suốt tuần, bởi vì nếu trẻ không được tham gia vào các hoạt động thì các em sẽ dễ phát sinh hành vi và diễn ra sự thoái lui. Do vậy mà các hoạt động cần được tổ chức logic liên tục với nhau, hạn chế tối đa khoảng thời gian trống, các giáo viên – chuyên viên hoạt động liên tục theo ca, mọi sinh hoạt của giáo viên – chuyên viên (ăn uống, nghỉ ngơi, …) chỉ cho phép thời gian ở mức tối thiểu.


4. Hợp tác với các chuyên gia khác: Hoạt động can thiệp cần sự tham gia của nhiều chuyên môn khác nhau, do vậy cần có được sự phối hợp và thống nhất giữa các phòng chuyên môn khác nhau.


5. Quản lý hành vi: Một số trẻ có nhu cầu đặc biệt thể hiện hành vi thách thức cần có sự hỗ trợ và can thiệp bổ sung từ giáo viên – chuyên viên. Do vậy giáo viên – chuyên viên cần tập trung cao trong quá trình làm việc, nắm rõ đặc điểm tâm lý của từng trẻ và nắm bắt thường xuyên những thay đổi của trẻ để phán đoán tình huống có thể diễn ra nhằm có phương pháp hỗ trợ trẻ kịp thời.


6. Thiết bị hỗ trợ: Do đặc điểm thể chất và tâm lý của trẻ có nhu cầu đặc biệt rất khác biệt nên các thiết bị phục vụ việc dạy học và tập luyện đều không sẵn có trên thị trường. Phần lớn đồ dùng dạy học và tập luyện có được là do giáo viên – chuyên viên tự thiết kế hoặc phải điều chỉnh lại từ những loại đồ dùng có trên thị trường.


* Để giải quyết những thách thức này, các giáo viên – chuyên viên cần tham gia vào quá trình phát triển chuyên môn liên tục, luôn học hỏi và nắm bắt tình hình của trẻ, cộng tác với các chuyên phòng chuyên môn khác nhau để cung cấp các biện pháp can thiệp và hỗ trợ hiệu quả nhất cho trẻ có nhu cầu đặc biệt. Bên cạnh đó giáo viên cũng cần linh hoạt và sáng tạo trong cách tiếp cận hướng dẫn và quản lý hành vi để đáp ứng nhu cầu đa dạng của trẻ. Trung tâm Thành Nhân chân thành cảm ơn sự đồng cảm, chia sẻ của quý phụ huynh!

Góp Ý Của Phụ Huynh Nguyễn Hoa Mai

Lời Chia Sẻ Của Phụ Huynh Trần Thị Ngọc Anh

Bà Nguyễn Thị Phượng, Nguyên Hiệu trưởng trường Mầm non Tuổi xanh quận Tân Bình trải lòng

Lời Chia Sẻ Của Phụ Huynh Hà Lập Cơ

Lời Chia Sẻ Của Phụ Huynh Trương Thụy Ngọc Anh

Lời Chia Sẻ Của Phụ Huynh Vi Mỹ Hiếu

Lời Chia Sẻ Của Phụ Huynh Trần Minh Tâm

Lời Chia Sẻ Của Phụ Huynh Nguyễn Thị Mỹ Duyên

WordPress Lightbox
Hotline: 0933 257 004