MỘT SỐ BÀI TẬP HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG CÁC THỤ THỂ Ở TRẺ
Định nghĩa:

MỘT SỐ BÀI TẬP HỖ TRỢ PHÁT TRIỂN CHỨC NĂNG CỦA HỆ THỐNG CÁC THỤ THỂ Ở TRẺ
Định nghĩa:
Hệ thống các thụ thể là giác quan nhận thức của cơ thể. Các thụ thể nằm trong các cơ bắp, khớp và gân, có các thụ thể thông báo cho não bộ cơ thể và các bộ phận cơ thể hiện tại đang ở vị trí nào.

CÁC NGHIÊN CỨU LIÊN QUAN

1.     Schopler, E. (1965). Early infantile autism and receptor processes. Archives of general Psychiatry, 13(4), 327-335.

2.     Nisar, S., Bhat, A. A., Masoodi, T., Hashem, S., Akhtar, S., Ali, T. A., … & Haris, M. (2022). Genetics of glutamate and its receptors in autism spectrum disorder. Molecular Psychiatry, 27(5), 2380-2392.

3.     Pardo, C. A., & Eberhart, C. G. (2007). The neurobiology of autism. Brain pathology, 17(4), 434-447.

4.     Mayes, S. D., Calhoun, S. L., & Waschbusch, D. A. (2021). Relationship between sluggish cognitive tempo and sleep, psychological, somatic, and cognitive problems and impairment in children with autism and children with ADHD. Clinical Child Psychology and Psychiatry, 26(2), 518-530.

5.     Costa, S., Lehmann, H., Dautenhahn, K., Robins, B., & Soares, F. (2015). Using a humanoid robot to elicit body awareness and appropriate physical interaction in children with autism. International journal of social robotics, 7, 265-278.

6.     ElGarhy, S., & Liu, T. (2016). Effects of psychomotor intervention program on students with autism spectrum disorder. School Psychology Quarterly, 31(4), 491.

7.     Ringland, K. E., Wolf, C. T., Boyd, L., Brown, J. K., Palermo, A., Lakes, K., & Hayes, G. R. (2019, October). DanceCraft: A Whole-body Interactive System for Children with Autism. In Proceedings of the 21st International ACM SIGACCESS Conference on Computers and Accessibility (pp. 572-574).

8.     Bagatell, N., Mirigliani, G., Patterson, C., Reyes, Y., & Test, L. (2010). Effectiveness of therapy ball chairs on classroom participation in children with autism spectrum disorders. The American Journal of Occupational Therapy, 64(6), 895-903.

9.     Minh, P. T. T. An Overview of Studies on the Inclusive Education of Preschool Children with Disabilities.

You cannot copy content of this page

WordPress Lightbox
Hotline: 0933 257 004