Vai trò của “bài tập vận động chéo chi” trong việc kích thích phát triển não bộ và cải thiện kết quả học tập ở trẻ em!

Các bài tập vận động chéo chi là một phương pháp trị liệu được phát triển bởi Glenn Doman, một nhà trị liệu vật lý người Mỹ và là người sáng lập Viện nghiên cứu thành tựu tiềm năng con người. Phương pháp này liên quan đến việc thực hiện các chuyển động nhằm giúp kích hoạt cả hai bán cầu não và cải thiện chức năng tổng thể của não. Các chuyển động cũng kích thích trẻ sử dụng đồng thời cả hai bên cơ thể và hai bên não bộ, điều này được cho là cải thiện khả năng giao tiếp giữa hai bán cầu não. Phương pháp này có thể giúp cải thiện chức năng vận động, cân bằng, phối hợp và chức năng nhận thức ở trẻ rối loạn phát triển.

Dưới đây là một số nghiên cứu đã được thực hiện về các bài tập vận động phối hợp chéo:

1. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thần kinh học Trẻ em năm 2001 đã xem xét tác động của việc tập thể dục theo kiểu chéo đối với chức năng nhận thức của trẻ mắc hội chứng Down. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ tham gia các bài tập đã cho thấy những cải thiện đáng kể về chức năng nhận thức so với nhóm đối chứng.

2. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Thần kinh Nhi khoa năm 2003 đã xem xét tác động của việc tập thể dục theo kiểu chéo đối với các kỹ năng vận động của trẻ bại não. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ tham gia các bài tập đã cho thấy những cải thiện đáng kể về kỹ năng vận động so với nhóm đối chứng.

3. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nhi khoa về Phát triển và Hành vi vào năm 2011 đã xem xét tác động của bài tập theo mô hình chéo đối với các kỹ năng vận động và khả năng hoạt động của trẻ bại não. Nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ tham gia các bài tập đã cho thấy những cải thiện đáng kể về kỹ năng vận động và khả năng hoạt động so với nhóm đối chứng.

Trung tâm Thành Nhân can thiệp cho trẻ theo tiếp cận toàn diện và áp dụng các phương pháp can thiệp dựa trên bằng chứng.

You cannot copy content of this page

WordPress Lightbox