Bác sĩ Trương Hữu Khanh đến tham quan mô hình can thiệp tại Trung tâm Thành Nhân

Ngày 9 tháng 7 năm 2024, Trung tâm Thành Nhân đã hân hạnh đón tiếp Bác sĩ Trương Hữu Khanh, Trưởng phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 1 (nguyên Trưởng khoa Nhiễm – Thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1) cùng hai bác sĩ khoa nhi đến thăm.

Giám đốc Trung tâm Thành Nhân, ông Phan Thế Hải, đã giới thiệu với các bác sĩ về chức năng của các phòng chuyên môn can thiệp tại trung tâm. Ông nhấn mạnh hướng tiếp cận can thiệp toàn diện nhằm hỗ trợ phát triển năng lực cho trẻ chậm nói, tự kỷ, ADHD (Attention Deficit Hyperactivity Disorder) giúp các em phát triển tối ưu và hòa nhập cộng đồng.

Các bác sĩ đang tham quan phòng Trị liệu Âm nhạc

Các bác sĩ cũng đã tham quan từng phòng chuyên môn của trung tâm, gồm: phòng Trị liệu Âm nhạc, phòng Trị liệu ngôn ngữ, phòng Can thiệp giáo dục cá nhân, phòng Trị liệu vận động, phòng Thuỷ trị liệu. Tại đây, các bác sĩ cũng đã quan sát trực tiếp các hoạt động học tập và trị liệu, cùng giao lưu với giáo viên và nhân viên trung tâm.

Bác sĩ Trương Hữu Khanh đánh giá cao mô hình can thiệp theo tiếp cận toàn diện và linh hoạt đáp ứng nhu cầu đặc thù của từng trẻ đang được áp dụng tại Trung tâm Thành Nhân. Ông cho rằng, xã hội cần có nhiều trung tâm hơn nữa để can thiệp cho nhóm trẻ này – bởi các cháu đang phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Ông Phan Thế Hải bày tỏ lòng cảm ơn tới bác sĩ Khanh và các bác sĩ trong đoàn đã quan tâm đến mô hình can thiệp tại Trung tâm Thành Nhân. Ông Hải mong muốn được hợp tác chặt chẽ hơn với các chuyên gia y tế, phối hợp, trao đổi thông tin chuyên môn nhằm nâng cao hiệu quả can thiệp cho trẻ có nhu cầu đặc biệt.

You cannot copy content of this page

WordPress Lightbox
Hotline: 0933 257 004