Mỗi phút đều là vô giá: Trung tâm Thành Nhân tập trung vào điều gì và tại sao?

Câu chuyện về nhà toán học Abraham Wald và những chiếc máy bay của không quân Mỹ đã để lại cho chúng ta bài học ý nghĩa và sâu sắc.

– Rất nhiều khi trong cuộc sống chúng ta tập trung suy nghĩ và đánh giá dựa trên những thứ bề ngoài mà chúng ta nhìn thấy, nghe thấy. Thực tế những thứ bề ngoài ấy có thể là một phần rất nhỏ, có thể không quan trọng hoặc không hữu ích đối với kết quả mà chúng ta đang mong muốn đạt được.

– Tầm quan trọng của việc tập trung vào những gì thiết yếu: Phân tích của Wald nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tập trung vào những gì thiết yếu và ưu tiên các nỗ lực và nguồn lực phù hợp. Điều này có nghĩa là chúng ta phải loại bỏ những gì không cần thiết. Không những thế mà chúng ta còn phải loại bỏ cả những gì mà mức cần thiết không cao.

– Điều quan trọng nữa là phải xem xét bức tranh toàn cảnh hơn và không bị phân tâm bởi những thông tin không liên quan hoặc sao nhãng. Bằng cách tập trung vào những yếu tố cần thiết, chúng ta có thể đạt được kết quả của mình một cách hiệu quả và hiệu quả hơn.

Tại Trung tâm Thành Nhân, chúng tôi biết rằng mọi khoảnh khắc đều là vô giá. Do đó chúng tôi nỗ lực thực hành các hoạt động can thiệp đã được đề ra trong Kế hoạch trị liệu cá nhân của mỗi trẻ, mỗi phòng có chức năng khác nhau nhưng phối hợp chặt chẽ với nhau.

Chúng tôi cho rằng việc giao tiếp với phụ huynh là điều cần thiết, nhưng việc thảo luận cần tập trung ở những vấn đề cụ thể, được thống kê và tập trung vào nhu cầu của trẻ, bên cạnh đó hình thức thảo luận trực tiếp sẽ tốt hơn để trao đổi thông tin được trọn vẹn. Đó là lý do tại sao chúng tôi sắp xếp các cuộc họp cụ thể với phụ huynh để thảo luận về sự tiến bộ của trẻ và bất kỳ mối quan tâm nào mà phụ huynh mong muốn giải đáp. Chúng tôi thấy rằng các cuộc trò chuyện trực tiếp có ý nghĩa và hiệu quả hơn các cuộc gọi điện thoại hoặc email.

Hàng ngày, việc trao đổi những thông tin về tình hình sức khỏe, ăn uống hay tương tự sẽ do bộ phận Điều Phối thực hiện với phụ huynh, sau đó sẽ phân loại thông tin và phân bổ thông tin phù hợp đến từng bộ phận (nhà bếp, giáo viên, chuyên viên, Giám đốc, Giám đốc Chuyên môn). Việc tiếp nhận, xử lý thông tin như vậy giúp cho các giáo viên, chuyên viên nắm được thông tin cần thiết về trẻ phục vụ việc can thiệp và vừa tập trung làm việc trong quá trình can thiệp cho từng trẻ.

“Ngắt kết nối để kết nối” tất cả giáo viên, chuyên viên, kể cả Giám đốc Chuyên môn đều không được phép sử dụng điện thoại trong giờ làm việc. Điều này cho phép chúng tôi tập trung hoàn toàn vào hoạt động can thiệp cho trẻ mà không bị phân tâm. Nếu một giáo viên (chuyên viên) nói chuyện, nhắn tin hoặc gọi điện với phụ huynh trong giờ can thiệp, điều đó có nghĩa là có một trẻ không nhận được sự quan tâm và chăm sóc, đảm bảo an toàn mà các em cần. Chính sách này tại Trung tâm Thành Nhân đảm bảo rằng mọi trẻ đều nhận được sự quan tâm, chăm sóc và can thiệp riêng mà các em cần.

Trung tâm Thành Nhân tiến hành can thiệp cho trẻ từ thứ hai đến hết thứ bảy. Sở dĩ cần thực hiện can thiệp vào ngày thứ bảy vì nếu nghỉ liên tiếp hai ngày (thứ bảy và chủ nhật) thì trẻ dễ bị thoái lui, dễ phát sinh hành vi,…

Nhìn chung Trung tâm Thành Nhân tập trung vào những mục tiêu thiết yếu, cấp bách mà trẻ đang có nhu cầu, đồng thời ưu tiên các nỗ lực và nguồn lực cho những mục tiêu đó. Điều này thực sự quan trọng và có ý nghĩa với trẻ, tuy nhiên ở phương diện giao tiếp với phụ huynh thì Trung tâm Thành Nhân khác với các trung tâm hay trường khác. Sự tổ chức này nhằm mang lại điều kiện tốt nhất để giáo viên, chuyên viên tập trung hoàn toàn trong việc can thiệp cho trẻ. Chúng tôi rất mong nhận được sự thấu hiểu và thông cảm từ phía quý phụ huynh nếu có phát sinh trục trặc trong quá trình tương tác với Trung tâm Thành Nhân.

You cannot copy content of this page

WordPress Lightbox
Hotline: 0933 257 004